Vách ngăn CNC đang dần trở thành xu hướng trang trí nội thất rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Vách ngăn CNC được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau với mục đích chính là tạo nên nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng và sự liên kết giữa các không gian với nhau. Để giúp bạn hiểu rõ về vách ngăn CNC là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp thật tận tình trong bài viết dưới đây.

1. Vách ngăn CNC là gì?

CNC là tên viết tắt của cụm từ Computer Numerically Controlled chỉ cơ chế hoạt động của các bộ phận kim khí tạo ra vách ngăn CNC. Các bộ phận này được điều khiển tự động bằng hệ thống số hóa nhằm tạo ra các chi tiết tinh vi, chuẩn xác nhất.

Vách ngăn CNC là gì?

Vách ngăn CNC là những tấm vách ngăn được gia công tự động trên máy CNC với nguyên liệu chính là các miếng gỗ công nghiệp tán mỏng và bề mặt có thể được gia công thêm một số vật liệu khác như nhựa, Mica, MDF….Màu sắc chủ vách ngăn CNC chủ yếu là màu trắng nhưng đôi khi chúng vẫn được sơn các màu khác tùy theo không gian trang trí cũng như mục đích sử dụng của gia chủ. Các mẫu vách ngăn CNC được sản xuất hàng loạt trên công nghệ tiên tiến với mục đích là ngăn cách và trang trí các không gian thêm hấp dẫn, sinh động hơn.

Hiện nay vách ngăn CNC có nhiều họa tiết, kiểu dáng và màu sắc phong phú được sản xuất trên chất liệu chính là cốt gỗ MDF với lớp gỗ veneer sơn phủ vân gỗ nhằm mang đến sự sang trọng cùng nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho không gian.

2. Đặc điểm của vách CNC là gì?

Vách ngăn CNC được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến với những mảng họa tiết, hoa văn phong phú cùng các chi tiết rườm rà, cầu kỳ được giảm bớt tạo sự nhẹ nhàng, đơn giản cho vách ngăn di động, bình phong hoặc vách ngăn trang trí trong nội thất. Với vách ngăn CNC dù có công dụng phân chia không gian nhưng sự hiện diện của nó cũng chỉ mang tính chất ước lệ.

Đặc điểm của vách CNC

Không như những bức tường ngăn cách nặng nề, tù túng và chiếm nhiều diện tích trước đây, vách ngăn CNC tạo được sự thông thoáng cho không gian. Hay đơn giản chúng chỉ được dùng để hạn chế tầm nhìn nhưng vẫn tạo được sự kết nối và điểm nhấn thật ấn tượng. Hiện nay các mẫu vách ngăn CNC được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, hoa văn phong phú từ cổ điển đến hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của con người.

Bên cạnh đó khi thiết kế vách ngăn CNC người ta còn kết hợp trang trí hoa văn với các kệ trưng bày nhằm tạo nên sự sinh động và độc đáo cho không gian nội thất.

3. Các chất liệu làm vách ngăn CNC phổ biến nhất hiện nay

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, các mẫu vách CNC được làm từ rất nhiều những chất liệu khác nhau. Trong đó phổ biến và được ưa chuộng nhất là các chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp + veneer phủ bề mặt. Mỗi loại sẽ mang những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu để khách hàng lựa chọn mẫu vách ngăn CNC được làm từ chất liệu thật phù hợp. Một số chất liệu làm vách ngăn CNC phổ biến phải kể đến là:

Mẫu vách ngăn được làm bằng gỗ MDF chống ẩm

Thực tế gỗ công nghiệp đa phần sẽ có độ kết dính tốt hơn gỗ tự nhiên giúp cho việc gia công vách ngăn mỏng trở nên dễ dàng hơn. Các mẫu vách ngăn CNC được làm từ gỗ công nghiệp MDF chống ẩm làm tăng độ bền cùng khả năng chống ẩm tốt cho sản phẩm. Nhất là với những vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với điều kiện gây ẩm thì vách ngăn CNC được làm từ gỗ công nghiệp MDF sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Những tấm vách CNC dán veneer sẽ mang đến vẻ đẹp mộc mạc, sang trọng của gỗ tự nhiên nhưng với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Gỗ tự nhiên được sử dụng làm vách ngăn CNC có rất nhiều loại, phụ thuộc vào nhu cầu mà khách hàng lựa chọn loại dày mỏng khác nhau. Mỗi một loại gỗ tự nhiên sẽ có tính chất riêng, chính vì thế việc chọn lựa được loại gỗ làm vách ngăn cho đáp ứng được mục đích sử dụng và sở thích của bản thân là điều không hề dễ dàng.

Mẫu vách ngăn CNC đẹp được làm bằng các tấm nhựa được chạm khắc hoa văn

Ưu điểm của các loại vách ngăn CNC được làm bằng nhựa là độ bền khá cao, hoa văn được chạm khắc khá tinh tế và giá thành rẻ. Nhưng nhược điểm của nó độ chắc chắn kém và tính tùy biến màu sắc không cao.

Các mẫu vách ngăn CNC được làm bằng chất liệu kính cường lực chất lượng cao, trong suốt, chắc chắn và mang đến nét đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian.

Có thể nói gỗ dán là loại vật liệu đáp ứng được mọi nhu cầu hoàn thiện với vách ngăn CNC. Tấm plywood có khả năng chịu lực cao, chống nước, chống ẩm tốt và có thể sơn các màu sắc đa dạng nhất là màu gỗ có vân. Tuy nhiên giá thành của vách ngăn CNC gỗ dán khá cao, từ khâu cắt CNC đến việc sơn hoàn thiện sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các loại vật liệu khác.

4. Ưu và nhược điểm của vách ngăn CNC là gì?

Là một trong những loại vách ngăn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Vách ngăn CNC mang trong mình rất nhiều những ưu – nhược điểm riêng biệt.

Ưu và nhược điểm của vách ngăn CNC

Vách ngăn CNC tạo nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho không gian

Là một trong những loại vách ngăn phổ biến nhất hiện nay, vách ngăn CNC không chỉ đáp ứng nhu cầu phân chia không gian mà còn mang đến nét đẹp thẩm mỹ cực cao cho ngôi nhà. Một số ưu điểm nổi bật của vách ngăn CNC gồm có:

-Vách ngăn CNC đóng vai trò phân chia không gian nhưng vẫn đảm được sự liên kết: Loại vách ngăn này rất tiện lợi trong việc lắp đặt khi có nhu cầu dù cho công trình đã hoàn thiện. Chúng tiện lợi hơn rất nhiều so với việc xây vách ngăn bằng xi măng hoặc gạch thông  thường.

-Vách ngăn CNC được thiết kế với rất nhiều hoa văn, họa tiết và trên vách có các khe hở. Dù chia cắt không gian giữa các phòng nhưng xét về tổng thể vẫn là một khối thống nhất trong không gian. Đặc biệt ánh sáng, không khí có thể lọt qua các khe hở tạo được sự thông thoáng và rộng rãi cho không gian.

Sử dụng vách ngăn CNC giúp tiết kiệm không gian tối đa

-Độ dày cũng là một ưu điểm nổi bật của các loại vách ngăn CNC. Loại vách ngăn này không quá dày, thô cứng như những vách ngăn truyền thống giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa đặc biệt phù hợp cho các ngôi nhà, văn phòng, nhà hàng….có diện tích nhỏ hẹp.

-Vách ngăn CNC làm tăng tính nghệ thuật cho không gian và thường được sử dụng nhiều ở các không gian như văn phòng, phòng karaoke, quán cà phê…

-Màu sắc, hoa văn đa dạng cũng là một ưu điểm nổi bật của loại vách ngăn này. Được sản xuất bằng công nghệ cắt CNC nên vách ngăn CNC mang tính nghệ thuật rất cao. Các mẫu hoa văn, hình học, hoa lá hoặc những họa tiết trừu tượng…..rất phong phú đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.

-Các chi tiết, hoa văn trang trí có thể được làm theo cầu về phong thủy của khách hàng.

-Đặc biệt các loại vách ngăn CNC được làm bằng kim loại mang độ bền cao, chống lại sự tấn công của mối mọt, tác động của môi trường…..Đặc biệt có thể kết hợp với chất liệu kính để tạo nên nét đẹp hiện đại, tinh tế cho sản phẩm.

-Giá thành phải chăng: Tuy vách ngăn CNC được làm từ nhiều chất liệu, hoa văn, độ dày khác nhau. Mỗi mức độ, chất liệu lại có giá thành khác nhau nhưng vẫn giúp gia chủ tiết kiệm được một phần chi phí không nhỏ cho việc thi công lắp đặt.

-Các mẫu vách ngăn CNC có thể đóng mở và di chuyển linh hoạt tùy theo ý muốn của người sử dụng…

Vách ngăn CNC thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng

-Vách ngăn CNC không bị phai màu, nấm mốc, chắc chắn và an toàn với người sử dụng.

Dù mang trong mình rất nhiều những ưu điểm nổi bật nhưng vách ngăn CNC vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

+ Các loại vách CNC bằng gỗ công nghiệp thì độ bền không được cao lắm. Chúng có thể bị thấm nước và mối mọt. Để đảm bảo độ bền cho sản phẩm cần lắp đặt chúng ở những vị trí xa nguồn nước và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

+ Với vách ngăn CNC bằng kính cường lực có độ bền cao tạo sự rộng rãi cho không gian nhưng kính lại có trong suốt và có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

+ Các mẫu vách ngăn CNC được làm bằng gỗ tự nhiên có giá thành khá cao và dễ bị cong vênh, co ngót….

Các mẫu vách ngăn được làm bằng gỗ tự nhiên có giá thành khá đắt đỏ

5. Ứng dụng của vách CNC trong thiết kế nội thất

Mang trong mình rất nhiều những ưu điểm nổi bật các mẫu vách ngăn CNC đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế nhà ở vách ngăn CNC ngày càng tăng về độ phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Vách ngăn CNC được ứng dụng trong:

+ Được sử dụng để phân chia các không gian khác nhau như phòng khách với phòng ăn, cầu thang – phòng khách, phòng khách – phòng thờ, phòng ngủ – phòng làm việc, vách ngăn phòng đọc sách, phòng bếp – phòng ăn….

+ Vách ngăn CNC còn được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, văn phòng, quán cà phê…nhằm tạo sự tĩnh lặng và nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho không gian.

+ Vách ngăn còn được sử dụng như vật trang trí nhằm tạo nên nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng và sự lôi cuốn cho không gian.

Ứng dụng của vách CNC trong thiết kế nội thất

6.Báo giá vách ngăn CNC

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vách ngăn với chất liệu phong phú, mẫu mã đa dạng, màu sắc độc đáo và được sản xuất tại nhiều đơn vị khác nhau. Chính vì thế giá của chúng có sự chênh lệch không đáng kể. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn bảng giá vách ngăn CNC (báo giá mang tính chất tham khảo):

Vách CNC gỗ MDF: 700.000 – 1.200.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC gỗ MDF lõi xanh kháng ẩm dày 18mm sơn PU theo yêu cầu: 1.200.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC gỗ MDF phủ Veneer Sồi dày 18mm: 1.450.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC gỗ MDF phủ Veneer Xoan Đào dày 18mmm: 1.350.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC gỗ MDF phủ Veneer dày 18mm sơn PU theo yêu cầu: 1.500.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC gỗ Cao Su Veneer Sồi dày 18mm: 1.400.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC Nhựa Picomat dày 18mm: 1.300.000 vnđ/m2

Vách ngăn CNC Nhựa Pima dày 18mm: 1.400.000 vnđ/m2

Vách CNC tấm nhựa Composite: 1.100.000 – 1.400.000 vnđ/m2


Vách hoa văn: 900.000 – 1.200.000 vnđ/m2

Vách cột: 1.300.000 – 1.400.000 vnđ/m2

Kệ: 1.400.000 – 1.700.000 vnđ/m2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *