Tấm cách nhiệt chống nóng là gì? Tấm cách nhiệt chống nóng có những loại nào? Những ưu điểm nào của tấm cách nhiệt chống nóng để trở thành vật liệu chống nóng được sử dụng phổ biến? Mua tấm cách nhiệt chống nóng ở đâu uy tín? Mua ở đâu để được giá rẻ?

Nội dung bài viết

Tấm cách nhiệt chống nóng là gì?

Tấm cách nhiệt là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất là trong xây dựng các công trình từ nhà ở, chung cư, trung tâm thương mại,… sử dụng chúng nhằm giảm bớt lượng nhiệt bên trong, ngăn cản hạn chế lượng nhiệt bên ngoài xâm nhập vào nhà.

Tấm cách nhiệt chống nóng là dạng tấm lợp cách nhiệt phía dưới phần mái tôn để giảm lượng nhiệt từ mái tôn xuống, ngăn cản lượng bức xạ tự nhiên đến không gian xung quanh nhà, mang lại không khí trong lành, mát mẻ, cân bằng nhiệt độ trong nhà đem lại cảm giác thoải mái dưới cái nóng gắt của thời tiết. Chúng được làm bằng những vật liệu vô cơ hay hữu cơ có hệ số dẫn nhiệt không lớn hơn 0,157 W/m.0C.

Tấm cách nhiệt chống nóng được sử dụng rộng rãi, nhất là với thời tiết như Việt Nam thì việc sử dụng tấm chống nóng là rất cần thiết. Với mỗi công trình, việc thêm tấm chống nóng cho mái tôn rất quan trọng và ưu tiên thực hiện nhằm đảm bảo sinh hoạt bên trong ngôi nhà được hoạt động bình thường và duy trì ổn định.

Tấm cách nhiệt chống nóng
Tấm cách nhiệt chống nóng

Cấu tạo của tấm chống nóng cách nhiệt

Gồm một lớp polyethylene bên trong chứa túi khí, bên ngoài được phủ một lớp nhôm. Các túi khí có tác dụng làm tản lượng nhiệt bên ngoài môi trường, lớp nhôm có tác dụng phản xạ bức xạ mặt trời chống lại các tia UV gây hại.

Cấu tạo tấm chống nóng cách nhiệt
Cấu tạo tấm chống nóng cách nhiệt

Phân loại tấm cách nhiệt chống nóng

1. Tấm cách nhiệt tráng bạc

Tấm cách nhiệt tráng bạc
Tấm cách nhiệt tráng bạc

2. Tấm panel cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt
Tấm panel cách nhiệt

3. Tấm cách nhiệt bằng kim loại

Tấm kim loại
Tấm kim loại

4. Tấm xốp cách nhiệt

Xốp cách nhiệt
Tấm xốp cách nhiệt

5. Bông thủy tinh

Bông thủy tinh
Bông thủy tinh

6. Tấm cách nhiệt XPS

Tấm cách nhiệt XPS
Tấm cách nhiệt XPS

7. Tấm chống nóng cách nhiệt túi khí

Túi khí cách nhiệt được tạo bởi màng nhôm nguyên chất phủ lên lớp nhựa chứa các túi khí. Từ đó, lớp nhựa chứa các túi khí sẽ ngăn cản lượng nhiệt, tản nhiệt nhanh còn lớp nhôm bạc có tác dụng phản xạ nhiệt, phản xạ bức nhiệt mặt trời.

Túi khí chống nóng
Túi khí chống nóng

Top 7 tấm chống nóng, cách nhiệt phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay hiện có rất nhiều loại tấm cách nhiệt với nhiều thương hiệu và mẫu mã, màu sắc khác nhau. Được làm từ các chất liệu như gốm, thạch cao, nhôm, xốp,… nhưng nó chỉ có khả năng làm chậm lại quá trình dẫn nhiệt chứ không có chức năng phản xạ các bức xạ nhiệt. Vì thế sử dụng tấm cách nhiệt vừa mang lại hiệu quả mà lại tốt hơn các biện pháp khác. Sau đây sẽ là một số tấm chống nóng, cách nhiệt thông dụng:

1.Tấm cách nhiệt Cát Tường P1

Tấm cách nhiệt Cát Tường là tên gọi hầu như được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Bởi những đặc điểm cấu tạo của nó gồm một lớp polyethylene chứa túi khí được phủ một lớp nhôm bên ngoài có tác dụng làm cho nhiệt độ phân tán ra một cách nhanh chóng.

Tấm cách nhiệt Cát Tường có những ưu điểm vượt trội:

Tấm cách nhiệt Cát Tường P1

P1 Cát Tường
P1 Cát Tường

2. Tấm cách nhiệt Cát Tường P2

Nếu như tấm cách nhiệt P1 chỉ được mạ nhôm 1 mặt thì tấm cách nhiệt Cát Tường P2 được mạ 2 mặt nhôm nguyên chất, lớp cách âm cũng tăng với 3 lớp cách âm, cách nhiệt.

Tấm cách nhiệt cát Tường P2
Tấm cách nhiệt cát Tường P2

Xem thêm chi tiết: Giá Tấm Cách Nhiệt Chống Nóng Cát Tường P2 Tốt Nhất TP.HCM

3. Tấm cách nhiệt A2 Cát Tường

Một loại cách nhiệt khác của nhà Cát Tường – A2 Cát Tường. Đây là vật liệu cách âm, cách nhiệt và chống cháy hiệu quả.

A2 Cát Tường
A2 Cát Tường

Xem thêm: Tấm Cách Nhiệt Chống Nóng Cát Tường A2 Chính Hãng Giá Tốt

4. Tấm cách nhiệt Cát Tường 8P2

Cũng như tấm cách nhiệt Cát Tường khác, tấm cách nhiệt Cát Tường 8P2 được cấu tạo bởi 2 mặt bạc túi khí lớn (hai mặt bạc dày 7mm). Đây được xem như loại vật liệu mới, hiện đại tạo ra bởi lớp nhựa PE gồm nhiều túi khí được phủ kín bởi màng bạc nguyên chất giúp phản xạ nhiệt và ngăn sóng âm truyền qua.

Cát Tường 8P2
Cát Tường 8P2

5. Tấm cách nhiệt Việt Nhật COOLHOUSE CH-AP

Ngoài Công ty Cát Tường chuyên về các vật liệu cách nhiệt thì tấm cách nhiệt việt nhật cũng là một tên gọi khá phổ biến. Được biết đây là công ty đi dầu lĩnh vực vật liệu cách nhiệt và chống nóng ở nước ta. Sử dụng sản phẩm tại Việt Nhật có những ưu điểm như độ bền, tuổi thọ của sản phẩm cao.

Đây là hãng có tấm cách nhiệt có bề mặt bóng loáng, sáng, đẹp. Tấm cách nhiệt Việt Nhật là một trong những hãng tấm cách nhiệt có tần suất sử dụng khá tốt, chi phí khá rẻ.

Tấm cách nhiệt Việt Nhật Coolhouse CH - AP
Tấm cách nhiệt Việt Nhật Coolhouse CH – AP

6. Tấm cách nhiệt Việt Nhật Hasimo 2 mặt bạc

Là một trong những loại cách nhiệt, chóng nóng của Việt Nhật với những đặc tính như tính thẩm mỹ có bề mặt bóng loáng, sáng đẹp. Kết cấu được tạo bởi hai mặt xi với lớp giữa có thể thấy được các hạt khí tròn đều, căng và đầy khí. Điều này cho thấy độ tản nhiệt của tấm chống nóng rất cao, độ phân tản nhiệt nhanh. Quy cách sản phẩm 1m55*40m*62m2, trọng lượng 13.5kg.

Sản phẩm có độ bền cao và kết cấu liên kết chặt chẽ, không bị rách và oxi hóa khi nhiệt độ biến đổi. Chẳng hạn nếu dùng một lực cơ học nào đó bóc lớp nhôm ra khỏi túi khí thì lớp túi khí nhựa sẽ bị rách. Điều này cũng cho thấy sản phẩm có độ chịu nhiệt rất lớn trước sự thay đổi của khí hậu và tác động của gió.

Cách nhiệt hai mặt Bạc Hasimo
Cách nhiệt hai mặt Bạc Hasimo

7. Tấm cách nhiệt Vĩnh Tường P2

Đây là tấm cách nhiệt có những ưu điểm vượt trội, với khả năng cách nhiệt đã được kiểm chứng, cấu tạo gồm hai lớp mạ nhôm và túi khí PE có khả năng tản nhiệt tốt và hiệu quả.

Tấm cách nhiệt Vĩnh Tường P2
Tấm cách nhiệt Vĩnh Tường P2

Những lợi ích khi sử dụng tấm chống nóng cách nhiệt

Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến, quanh năm nhiệt độ cao và độ ẩm luôn lớn. Nhất là mùa hè, nhiệt độ Việt Nam có thể lên đến 41 – 42 độ C. Với nhiệt độ cao như thế, tấm chống nóng giúp phát huy công dụng tối đa vốn có của nó.

Ứng dụng của tấm cách nhiệt chống nóng trong đời sống hàng ngày

Trong đời sống hàng ngày, tấm lợp cách nhiệt chống nóng rất thông dụng và sử dụng phổ biến. Ở hầu hết mọi công trình, các nhà máy xí nghiệp hay các trường học, nhà ở… Có thể nói đến ứng dụng tuyệt vời nhất mà tấm lợp chống nóng cách nhiệt mang lại là khả năng chống nóng, cách nhiệt và khả năng cách âm hiệu quả.

ứng dụng của tấm cách nhiệt trong đời sống hàng ngày
Ứng dụng của tấm cách nhiệt trong đời sống hàng ngày

Những lưu ý khi quyết định lựa chọn mua và sử dụng tấm chống nóng, cách nhiệt

Ngày nay, việc sử dụng vật liệu chống nóng cách nhiệt hiện rất rộng rãi và thiết yếu đối với mỗi gia đình và doanh nghiệp. Bởi những tính năng đa dạng và tiện lợi, phù hợp với khí hậu Việt Nam nên khi sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *