Windows 11 đã được ra mắt vào tháng 10 với nhiều tính năng tùy biến khác nhau cho phép bạn cá nhân hóa máy tính và trải nghiệm của mình. Và bạn cần một thời gian để làm quen với nó, đặc biệt nếu bạn đang nâng cấp từ Windows 7, XP và các phiên bản cũ hơn khác. Nếu bạn chưa quen với Windows 11 và băn khoăn về Cách khoá Touchpad trên Windows thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn Cách Khoá Touchpad Trên Windows 11.

Giới Thiệu

Bàn di chuột ( touchpad hoặc trackpad) là một thiết bị trỏ có cảm biến xúc giác, bề mặt chuyên dụng có thể dịch chuyển động và vị trí của ngón tay người dùng sang vị trí tương đối trên hệ điều hành được đưa ra màn hình. Bàn di chuột là một tính năng phổ biến của máy tính xách tay thay vì sử dụng chuột trên máy tính để bàn và cũng được sử dụng thay thế cho chuột khi không gian dành cho bàn làm việc bị chật hẹp .

Tuy nhiên, một số người dùng đã quen với việc phải dùng chuột rời trên máy tính của mình .Vậy nên, bạn có thể cân nhắc về việc vô hiệu hóa touchpad của máy để tránh tính trạng vô tình chạm vào không mong muốn và đây là cách thiết lập nó :

Cách Khoá Touchpad Trên Windows 11

Bước 1: Click vào biểu tượng Windows trên thanh tác vụ và chọn Settings hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng.


Bước 2: Sau đó, bạn hãy truy cập vào mục Bluetooth & Devices và chọn tiếp vào mục Touchpad .


Bước 3: Tiếp theo, bạn chỉ việc gạt công tắc ở mục Touchpad về Off để vô hiệu hóa hoàn toàn touchpad của máy tính. ( hoặc ngược lại bạn chọn On thì tắt đi tính năng vô hiệu hoá Touchpad )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *