Điện âm tường hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc. Vậy điện âm tường là như thế nào? Điện âm tường có tốt không? Chúng ta có nên lắp đặt điện âm tường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điện âm tường qua bài viết này nhé.

Điện âm tường là gì?

Điện âm tường được hiểu đơn giản là hệ thống điện được thiết kế chạy bên trong tường hoặc dưới đất. Điện âm tường sẽ giúp cho các dây điện không bị lộ ra ngoài. Điện âm tường đảm bảo độ an toàn cũng như tạo nên sự thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của gia đình. So với các công trình kiến trúc cũ, hệ thống điện được mắc nổi trên các vách tường. Hiện nay, các kiến trúc mới hệ thống điện sẽ được mắc âm tường.

Điện âm tường có tốt không

Các công trình hiện đại ngày nay đa phần sử dụng hệ thống điện an toàn. Hệ thống điện âm tường ngoài tạo nên sự thuận tiện, còn tăng tính thẩm mỹ cho ngồi nhà.

Điện âm tường có tốt không? Có nên sử dụng điện âm tường?

Để trả lời cho câu hỏi điện âm tường có tốt không? Các bạn hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khi lắp đặt hệ thống điện cho một công trình, các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là đi dây nổi và đi dây âm tường. Hệ thống điện nổi là hệ thống điện được mắc trực tiếp trên tường nhà bạn. Hệ thống điện này sẽ tạo cảm giác chằng chịt, mất mỹ quan của công trình. Vì thế hệ thống điện âm tường là biện pháp khắc phục tốt nhất cho vấn đề này. Những đoạn dây điện của hệ thống điện âm tường sẽ được đặt chìm trong tường của ngồi nhà của bạn. Không để lộ các đoạn dây điện chằng chịt, giúp tăng vẻ đẹp của không gian nhà bạn.

Ngoài ra, khi mắc hệ thống điện âm tường, các đoạn dây điện sẽ được bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài. Hơn thế nữa, sử dụng hệ thống điện âm tường sẽ hạn chế tối đa các tai nạn về điện.

Ưu điểm của hệ thống điện âm tường

Nhược điểm của hệ thống điện âm tường

Trên đây là các ưu nhược điểm của hệ thống điện âm tường. Qua đó có thể phần nào giúp bạn đánh giá hệ thống điện âm tường có tốt không nhé.

Cách lắp đặt hệ thống điện âm tường

Dưới đây là các nguyên tắc và cách lắp đặt của hệ thống điện âm tường

Thi công hệ thống điện âm tường

thi công điện âm tường
Thi công hệ thống điện âm tường
Điện âm tường có tốt không

Những lưu ý khi thi công điện âm tường

Thi công điện âm tường

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi điện âm tường có tốt không. Điện âm tường đã trở nên phổ biến trong hầu hết các công trình kiến trúc hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ có những quyết định đúng đắn khi lắp đặt hệ thống điện và lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện cho gia đình mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *