Những lý thuyết bạn học trong sách vở vẫn chưa đủ để bạn trở thành một developer giỏi đâu. Bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người hàng đầu trong lĩnh vực IT nữa. Và việc theo dõi top 10 tech blogger nổi tiếng nhất sau đây sẽ giúp bạn cập nhật phương pháp lập trình mới nhất. Quan trọng hơn, bạn được tìm hiểu những suy nghĩ cá nhân và trực tiếp trò chuyện với những developer hàng đầu đó thông qua blog của họ.

Lần trước ITviec đã chia sẻ 17 IT Blogger Việt Bạn Cần Biết với 3 lý do mỗi developer nên bắt đầu một blog riêng của mình. Lần này, ITviec đã lựa chọn ra 10+ tech blogger nổi tiếng thế giới với những bài viết chất lượng cao được cập nhật thường xuyên để chia sẻ với developer.

1. Jeff Atwood – Blogger nổi tiếng với Coding Horror

Jeff Atwood, đồng sáng lập website hỏi đáp Stack Overflow thân thuộc với developer, còn là một blogger nổi tiếng. Blog với tiêu đề “Programming and human factors” viết về kinh nghiệm nhiều năm làm lập trình với những vấn đề “rùng rợn” của developer nhưng cuối cùng luôn đi kèm giải pháp cho vấn đề đó. Blog có khoảng 58.000 người đọc thường xuyên.

tech blogger nổi tiếng - jeff atwood - co-founder stack overflow
Jeff Atwood – Tech blogger nổi tiếng và cũng là nhà đồng sáng lập Stack Overflow.

Những bài viết trên Coding Horror mà bạn nên tìm đọc:

2. Scott Hanselman

Scott Hanselman là một developer, giảng viên và diễn giả làm việc cho nhóm Web Platform tại Microsoft. Với kinh nghiệm lập trình đa dạng, những bài viết của Scott là kho công cụ cực kỳ hữu ích cho developer và những ý kiến về công nghệ, văn hóa, code và web đã giúp Scott trở thành một blogger nổi tiếng trong “làng IT”. Blog hiện nay có khoảng 20.000 người đọc thường xuyên.

3. Robert Scoble

Robert Scoble là blogger nổi tiếng trong cộng đồng developer độc lập, một nhà “truyền giáo công nghệ” với số lượng fan lên tới 600.000. Bài viết của Robert Scoble có lẽ là những chia sẻ đáng đọc nhất hiện nay. Và Robert Scoble cũng đã quyết định chuyển sang facebook (blog ngắn) thay cho trang blog riêng của mình.

4. Joel Spolsky – Joel on Software

Joel Spolsky, là nhà đồng sáng lập Stack Overflow cùng Jeff Atwood, và cũng là một blogger nổi tiếng với những bài viết vô cùng chất lượng. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ như thiết kế, phát triển phần mềm, quản lý cho đến bán sản phẩm ra thị trường. Độc giả blog cũng đa dạng từ Junior Developer, Rock-star Developer, Software Designer, Tech Lead, Project Manager, Startup Founder cho đến CEO.

tech blogger nổi tiếng - joel spolsky - co-founder stack overflow
Joel Spolsky (trái) cùng Jeff Atwood (phải) tại một sự kiện của Stack Overflow.

5. Dr.Dobb’s

Một nhóm developer giàu kinh nghiệm thực hiện blog với những bài viết sâu sắc về phát triển phần mềm đám mây, web và những ngôn ngữ lập trình căn bản như C++, Java. Andrew Binstock tổng biên tập trang blog làm lập trình từ những năm 80 và bạn có thể tìm thấy nguồn tài liệu rất phong phú từ trang blog này.

6. Phil Haack

Phil Haack làm việc tại GitHub và anh có sự quan tâm đặc biệt với cộng đồng phần mềm mã nguồn mở. Blogger nổi tiếng Phil Haack tập trung chia sẻ những kinh nghiệm về lập trình, GitHub và các dự án mã nguồn mở anh đang tiến hành.

7. Chris Alcock – Morning Brew – Blogger nổi tiếng chuyên .NET

tech blog the morning brew

Đây sẽ là một blog cá nhân rất hữu ích cho .NET developer. Chris Alcock chọn lọc thông tin và software hữu ích hàng ngày về .NET và chia sẻ trên blog. Bạn sẽ có được cái nhìn cập nhật về những gì đang diễn ra xung quanh ngôn ngữ lập trình này một cách nhanh chóng.

8. Cyril Mottier – Blogger nổi tiếng chuyên Android

Đây là blog dành cho Android developer. Cyril Mottier được công nhận là Google Developer Expert trên nền tảng Android. Blog chia sẻ kinh nghiệm tạo những ứng dụng di động với giao diện thân thiện, làm việc nhanh và tính tương tác cao giúp tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

9. Ed Rex – On Coding

Ed Rex sưu tập những bài viết sâu sắc và thú vị về code và công việc của developer. Blog có tới gần 16.000 followers với những bài viết được cập nhật thường xuyên.

10. Davish Walsh – Blogger nổi tiếng chuyên Front-end

Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về những công nghệ liên quan đến Front-end thì Davish Walsh đích thị là một trong những blogger nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Từng làm việc cho nhiều công ty danh tiếng như DZone, SitePen, Mozilla…, Davish có vốn kinh nghiệm khá phong phú và những chia sẻ cực “chất” về HTML/5, CSS, JavaScript cũng như framework jQuery, MooTools.

Blog của David có số lượng follower cực khủng trên Twitter: hơn 81.000 người.

11. Erik Bernhardsson

Dù chủ yếu sử dụng ngôn ngữ Python trong việc viết code nhưng những bài blog của Erik dường như không giới hạn, rất đa dạng chủ đề. Từ machine learning, data engineering, backend development cho đến quản lý, cách tuyển dụng hiệu quả…

Sẽ có nhiều thứ hay ho mà bạn có thể gặt hái được khi theo dõi blogger nổi tiếng Erik đấy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *